Học trực tuyến: Học sinh cần có năng lực số, giáo viên phải thiết lập lại chương trình giảng dạy

Thanh Hùng
Theo dõi TGVN trên
Baoquocte.vn. PGS.TS Chu Cẩm Thơ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho rằng, muốn học trực tuyến tốt, học sinh cần có năng lực số bao gồm phải biết về an toàn số. Còn giáo viên, không phải chỉ có giao tiếp trên nền tảng công nghệ mà còn phải thiết lập, xây dựng lại chương trình học tập cho học sinh.
3 vấn đề có thể thay đổi hiện trạng học online ở Việt Nam
PGS. TS. Chu Cẩm Thơ nhận định, học sinh cần có năng lực số, bao gồm phải biết về an toàn số khi học trực tuyến.

Vấn đề sức khỏe học sinh khi ngồi trước màn hình máy tính học trực tuyến quá dài đang khiến nhiều phụ huynh trăn trở. Thời lượng học theo bà thế nào là phù hợp?

Giả sử có một hệ thống trường học công nghệ đầy đủ thì tất cả các kỹ năng học tập bậc thấp như tìm kiếm kiến thức, nhận biết thì học sinh sẽ tự học được với máy. Còn khi học với giáo viên sẽ là thời gian để phát triển các kỹ năng học tập bậc cao như phản biện, thảo luận, hợp tác, thực hành,...

Như vậy mọi việc sẽ rất chủ động và khi đó, thời gian học tập trên lớp sẽ là thời gian giao tiếp, tương tác trực tiếp với giáo viên. Khi đó chắc chẳng ai phàn nàn sao phải ngồi lâu với máy tính thế.

Nhưng, thực tế hiện nay, chưa có hệ thống trường học công nghệ như vậy. Do đó sẽ dẫn đến có nhiều thứ diễn ra không khoa học, không hiệu quả. Hiện nay, tất cả việc giảng dạy đều được bê nguyên lên trên lớp học trực tuyến như trực tiếp. Rõ ràng “không gian ảo” không hề phù hợp với việc dạy học các kỹ năng ở mức độ nhận biết,... Mọi người phàn nàn học sinh không đáp ứng được - nhưng tôi cho đó là việc đương nhiên. Bởi trên nền tảng “meeting” để gặp nhau thảo luận là chính mà cứ nghe giảng một chiều thì làm sao học sinh chịu được.

Khi làm việc với không gian lớp học ảo, giáo viên cần cố gắng tăng tương tác để phát triển các kỹ năng, tư duy bậc cao như thảo luận, tham gia đánh giá phản hồi về kiến thức,... Cần giảm bớt các hoạt động đòi hỏi học sinh phải có tư duy lâu, dẫn đến hạn chế không gian giao tiếp.

Nếu “bê nguyên” thời gian học trực tiếp lên trực tuyến thì dẫn đến việc học sinh phải làm việc khoảng 6 tiếng mỗi ngày trên máy tính và về lâu dài rất ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm sự chú ý của các em trong học tập.

Ở cấp tiểu học, mỗi một ngày học chỉ nên kéo dài 2 tiếng, khoảng 30 phút cần được nghỉ 1 lần và cần thay đổi các hoạt động tương tác liên tục sau mỗi 10 phút. Đối với cấp THCS và THPT, có thể duy trì 40-45 phút/tiết nhưng không nên quá 4 tiết trong 1 buổi và không nên học 2 buổi/ngày, thay vào đó có thể giao bài để các em tự học, hoạt động nhóm với nhau.

Chưa có hệ thống công nghệ đúng nghĩa để dạy học trực tuyến

Bà vừa nhắc đến yếu tố công nghệ. Theo bà, việc xây dựng hệ thống công nghệ cần đáp ứng những tiêu chí nào để dạy học online một cách hiệu quả?

Hiện nay có nhiều phần mềm, ứng dụng được sử dụng cho việc học trực tuyến, tuy nhiên, đang mới dừng lại đúng tính chất là “meeting” để ứng dụng cho lớp học ảo, và những công cụ còn rời rạc để hỗ trợ những hoạt động khác nhau của quá trình dạy học, chứ chưa đúng nghĩa là hệ thống công nghệ để dạy học trực tuyến.

Hệ thống dạy học trực tuyến đầy đủ phải phải đảm bảo một số điều kiện về chức năng giáo dục bên trong, ngoài điều kiện bên ngoài về cơ sở vật chất như đường truyền, máy tính,…

Thứ nhất, cần phải có một hệ thống quản trị và phải tương thích, thống nhất với hệ thống quản trị trường học (tức có thể thực hiện tất cả các tính năng quản trị của trường học).

Thứ hai, hệ thống cần phải có dữ liệu để dạy và học. Dữ liệu khác với dữ liệu truyền thống như sách giáo khoa,... ở chỗ là phải thể hiện được ưu thế của công nghệ gồm các yêu cầu: chương trình hóa, phân hóa và tương tác hóa. Khi có hệ thống dữ liệu này thì máy tính và phần mềm sẽ như là một trợ lý của giáo viên và thậm chí như một “thầy giáo ảo” để thực hiện được việc học sinh tự học, học chủ động với những kiến thức cơ bản.

Thứ ba, hệ thống này cần phải có chức năng đánh giá, tức là phải lưu vết được quá trình học tập của học sinh trên hệ thống cũng như kết nối với các đánh giá chuẩn.

Rất nhiều những điểm bất cập đang biểu hiện ra trong việc dạy học trực tuyến hiện nay mà mọi người đều dễ dàng quan sát được bản chất đều do không có một hệ thống như vậy.

Các ứng dụng, phần mềm hiện nay hầu hết mới chỉ ở dạng giải pháp rời rạc như hỗ trợ meeting (như Zoom, Teams, Google Meet,...) để có thể giao lưu giữa người dạy và người học; chứ không có chức năng tổng thể quản lý hệ thống và cũng không có chức năng dữ liệu và đánh giá, tương tác.

Hoặc hệ thống quản lý học tập LMS như Teams, Google Classroom, Canvas,... lại chỉ có chức năng quản trị như các hệ quản trị thông thường, chứ cũng không quản trị theo chức năng quản trị của giáo dục và kết nối được với dữ liệu giáo dục đã được số hóa. Tức giáo dục là một hệ thống gồm các hoạt động và các chủ thể riêng biệt và đòi hỏi khi nói đến công nghệ giáo dục thì phải là công cụ chỉ để giải quyết bài toán giáo dục. Chứ không phải công nghệ yêu cầu giáo dục chạy theo nó.

Các giáo viên hiện nay dùng Zoom, Zalo,... hầu như để “nhìn thấy mặt học sinh” chứ không thể chiếu slide hay sách điện tử, không giao bài tập và theo dõi được quá trình học tập của học sinh, cũng như học sinh không tự học, không được đánh giá tự động.

Những bất cập của dạy và học online ở Việt Nam được nhiều người nhận thấy. Tuy nhiên, mọi thứ dường như không có nhiều thay đổi?

Những bất cập của việc học trực tuyến đến từ một số yếu tố. Thứ nhất là yếu tố ngoại cảnh là hạ tầng, cơ sở vật chất (đường truyền, máy tính,...) thiếu thốn. Thứ hai là như phân tích ở trên, thiếu một hệ thống để dạy học trực tuyến đầy đủ, trong đó hỗ trợ bài toán quản trị, dạy học ứng dụng công nghệ và có thể đánh giá trong quá trình dạy học. Thứ ba là kỹ năng dạy của giáo viên và kỹ năng học của học sinh và cả kỹ năng đồng hành của phụ huynh,...

Như vậy, nếu muốn thay đổi, cần phải tác động vào 3 vấn đề này.

Đầu tiên phải đảm bảo điều kiện tối thiểu cho quá trình dạy học với công nghệ được diễn ra như đường truyền, máy tính, thiết bị,...

Đồng thời, phải đầu tư hệ thống học tập trực tuyến theo đúng nghĩa trường học công nghệ. Việc này không phải chỉ là việc riêng của từng trường mà phải đồng bộ cả hệ thống. Bởi nếu các trường làm lẻ tẻ, không có sự thông suốt với nhau thì việc đánh giá sẽ không thể chuẩn hóa.

Cùng với đó, phải có chiến lược để nâng kỹ năng cho cả người dạy, người học và cả các chủ thể liên quan. Muốn học trực tuyến tốt, thì học sinh cần có năng lực số bao gồm phải biết về an toàn số. Còn giáo viên, không phải chỉ có giao tiếp trên nền tảng công nghệ mà còn phải thiết lập, xây dựng lại chương trình học tập cho học sinh. Không thể bê nguyên chương trình học trực tiếp trên trường cho học sinh học trực tuyến. Bởi như vậy rất ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, không còn thời gian tự học với những gì đã được chương trình hóa, số hóa.

Giáo viên thêm 3 vai trò

Cụ thể hơn, vai trò của người thầy cần thay đổi ra sao?

Bản chất của việc dạy học trực tuyến là giáo viên sẽ có thêm một "người bạn", có thêm một công cụ đắc lực. Khi có một trường học công nghệ với hệ quản trị, hệ thống dữ liệu và đánh giá, tương tác tốt thì giáo viên như có thêm người trợ lý.

Tuy nhiên, giáo viên phải có thêm kỹ năng "chọn bạn", tức là chọn công cụ để phục vụ cho việc dạy học của mình.

Người thầy cũng thêm vai trò như là một huấn luyện viên khi dẫn dắt, hướng dẫn kỹ năng công nghệ cho học sinh. Trong môi trường công nghệ, người thầy phải thêm vai trò huấn luyện. Nhưng để làm được điều này, giáo viên cũng phải có hiểu biết về sử dụng công nghệ (giao tiếp, biểu đạt thông tin, thiết kế bài học,...). Nếu không, thì vừa làm mệt vừa phản ứng ngược.

Bên cạnh đó, các giáo viên cũng cần có thêm tư duy công dân số và an toàn số. Đã xác định dạy học trên trường học công nghệ, không gian thế giới phẳng, thì cần hòa nhập cộng đồng và học cách chịu nhiều sự giám sát hơn so với lớp học an toàn trên trường học trực tiếp.

Đây là 3 vai trò mà người giáo viên sẽ phải có thêm so với vai trò người giáo viên khi dạy học trực tiếp thông thường.

Xin cảm ơn bà!

Học online: Giáo viên phải trở thành huấn luyện viên

Học online: Giáo viên phải trở thành huấn luyện viên

Dạy học online, giáo viên phải thay đổi, làm mới mình để trở thành huấn luyện viên dẫn dắt, kiến tạo kiến thức cho học ...

Giải quyết căn cơ, lâu dài về chiến lược vaccine, đánh giá toàn diện về chất lượng dạy và học trực tuyến

Giải quyết căn cơ, lâu dài về chiến lược vaccine, đánh giá toàn diện về chất lượng dạy và học trực tuyến

Đó là những kiến nghị của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trên cơ sở ý kiến, kiến ...

Số ca Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật: 24/01/2022 21:31 | Nguồn: Bộ Y Tế

Hôm nay Tổng
+14,307 2,155,784
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
TP. Hồ Chí Minh 97 514,398
Bình Dương 31 292,414
Hà Nội 2,801 111,838
Đồng Nai 23 99,724
Tây Ninh 158 88,076
Khánh Hòa 159 60,969
Cà Mau 191 54,801
Vĩnh Long 152 52,680
Đồng Tháp 51 47,127
Bình Phước 382 44,253
Cần Thơ 29 44,099
Long An 40 41,453
Trà Vinh 93 37,553
Bến Tre 134 36,496
An Giang 36 35,467
Tiền Giang 19 35,247
Bạc Liêu 60 34,882
Kiên Giang 78 32,751
Sóc Trăng 21 32,135
Bà Rịa – Vũng Tàu 95 30,639
Bình Định 363 29,835
Bình Thuận 64 28,894
Đà Nẵng 958 26,673
Hải Phòng 733 26,183
Bắc Ninh 335 20,702
Thừa Thiên Huế 259 19,928
Thanh Hóa 585 16,646
Hưng Yên 644 15,409
Hậu Giang 78 15,142
Đắk Lắk 0 15,050
Lâm Đồng 196 14,576
Bắc Giang 292 12,871
Quảng Ngãi 387 12,779
Nghệ An 306 12,139
Quảng Nam 270 11,898
Hà Giang 106 11,214
Quảng Ninh 404 10,966
Gia Lai 86 9,668
Hải Dương 342 9,642
Phú Yên 105 9,556
Vĩnh Phúc 297 8,235
Nam Định 355 7,917
Đắk Nông 51 7,767
Ninh Thuận 26 6,662
Thái Nguyên 288 6,460
Phú Thọ 295 6,194
Hòa Bình 278 5,963
Thái Bình 174 5,807
Quảng Bình 148 5,547
Hà Nam 124 4,735
Quảng Trị 125 4,049
Lạng Sơn 133 3,656
Sơn La 109 3,296
Ninh Bình 107 3,263
Tuyên Quang 87 2,936
Hà Tĩnh 112 2,511
Lào Cai 115 2,406
Yên Bái 95 2,295
Kon Tum 85 1,966
Điện Biên 44 1,920
Cao Bằng 70 1,507
Lai Châu 26 849
Bắc Kạn 0 816
(theo Vietnamnet)

Đọc thêm

Hội nghị trực tuyến nhân kỷ niệm 72 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên bang Nga

Hội nghị trực tuyến nhân kỷ niệm 72 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên bang Nga

Baoquocte.vn. Các đại biểu trao đổi về những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực hợp tác chính trị, kinh tế... giữa Việt Nam-Liên bang Nga.
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức chương trình Xuân Quê hương

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức chương trình Xuân Quê hương

Baoquocte.vn. Chương trình Xuân Quê hương diễn ra trong không khí vui tươi và đầm ấm. Các đại biểu vui vẻ giao lưu, thưởng thức những món ăn truyền thống Việt ...
Đậm đà hương vị truyền thống tại buổi gặp mặt mừng Xuân Nhâm Dần ở Tanzania

Đậm đà hương vị truyền thống tại buổi gặp mặt mừng Xuân Nhâm Dần ở Tanzania

Baoquocte.vn. Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Nhâm Dần với sự tham dự của cộng đồng, doanh nghiệp Việt Nam ở sở ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Ba ngày 25/1/2022: Cự Giải tình cảm trục trặc

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Ba ngày 25/1/2022: Cự Giải tình cảm trục trặc

Baoquocte.vn. Tử vi hôm nay 25/1/2021 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Phố trong làng: Nét đẹp ngoài đời sắc sảo của nữ diễn viên vai y tá Ngọc

Phố trong làng: Nét đẹp ngoài đời sắc sảo của nữ diễn viên vai y tá Ngọc

Baoquocte.vn. Ngọc Anh, diễn viên vai y tá Ngọc phim Phố trong làng ngoài đời chuộng váy áo ôm sát khoe vẻ gợi cảm và cô thường chọn trang phục cut ...
Mỹ-Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn Trung Quốc thay đổi hiện trạng ở Biển Đông

Mỹ-Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn Trung Quốc thay đổi hiện trạng ở Biển Đông

Baoquocte.vn. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã đồng ý đẩy lùi các nỗ lực của Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển ...
Tin thế giới 24/1: Mỹ-Anh 'rút người', Kiev nói thái quá; EU doạ tung chiêu 'chưa từng thấy' với Nga; NATO hành động ở sườn Đông

Tin thế giới 24/1: Mỹ-Anh 'rút người', Kiev nói thái quá; EU doạ tung chiêu 'chưa từng thấy' với Nga; NATO hành động ở sườn Đông

Baoquocte.vn. Căng thẳng Nga-Ukraine, EU cảnh cáo Nga, tàu chiến Mỹ vào Biển Đông, quan hệ Mỹ-Nhật Bản... là một số tin thế giới nổi bật trong 24 giờ qua.
Ngày 24/1, Hà Nội thông báo có 2.801 ca bệnh Covid-19 mới và công tác tiêm vaccine được duy trì

Ngày 24/1, Hà Nội thông báo có 2.801 ca bệnh Covid-19 mới và công tác tiêm vaccine được duy trì

Baoquocte.vn. Ngày 24/1, Thủ đô Hà Nội ghi nhận 2.801 ca bệnh Covid-19 mới (giảm 170 ca so với ngày trước đó) với gần 650 ca cộng đồng.
XSBT 25/1, kết quả xổ số Bến Tre hôm nay 25/1/2022. KQXSBT thứ 3

XSBT 25/1, kết quả xổ số Bến Tre hôm nay 25/1/2022. KQXSBT thứ 3

Baoquocte.vn. XSBT 25/1. Trực tiếp kết quả xổ số Bến Tre nhanh nhất hôm nay - XSBT 25/1/2022. KQXSBT. ket qua xo so Ben Tre.
XSBL 25/1, kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay 25/1/2022. KQXSBL thứ 3

XSBL 25/1, kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay 25/1/2022. KQXSBL thứ 3

Baoquocte.vn. XSBL 25/1. Trực tiếp kết quả xổ số Bạc Liêu nhanh nhất hôm nay - XSBL 25/1/2021. KQSXBL. ket qua xo so Bac Lieu.
Lịch âm 25/1, xem âm lịch hôm nay Thứ Ba ngày 25/1/2022 tốt hay xấu?

Lịch âm 25/1, xem âm lịch hôm nay Thứ Ba ngày 25/1/2022 tốt hay xấu?

Baoquocte.vn. Lịch âm 25/1. âm lịch hôm nay 25/1. Xem âm lịch hôm nay ngày 25/1/2022 tốt hay xấu? Lịch vạn niên ngày 25 tháng 1 năm 2022 hôm nay.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp ngày 25/1/2022: Tuổi Tý cơ hội đổi đời

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp ngày 25/1/2022: Tuổi Tý cơ hội đổi đời

Baoquocte.vn. Tử vi hôm nay ngày 25/1/2022 của 12 con giáp - tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc,...
Ngày 24/1, Hà Nội thông báo có 2.801 ca bệnh Covid-19 mới và công tác tiêm vaccine được duy trì

Ngày 24/1, Hà Nội thông báo có 2.801 ca bệnh Covid-19 mới và công tác tiêm vaccine được duy trì

Baoquocte.vn. Ngày 24/1, Thủ đô Hà Nội ghi nhận 2.801 ca bệnh Covid-19 mới (giảm 170 ca so với ngày trước đó) với gần 650 ca cộng đồng.
Covid-19 tối 24/1: Thêm 14.362 ca mắc mới, đến nay ghi nhận 163 ca nhiễm biến thể Omicron

Covid-19 tối 24/1: Thêm 14.362 ca mắc mới, đến nay ghi nhận 163 ca nhiễm biến thể Omicron

Baoquocte.vn. Việt Nam có 2.155.784 ca nhiễm Covid-19, đứng thứ 28/224 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 143/224.
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/1): Hà Nội, Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, mưa nhỏ mưa phùn, sương mù, Tây Bắc trưa chiều hửng nắng

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/1): Hà Nội, Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, mưa nhỏ mưa phùn, sương mù, Tây Bắc trưa chiều hửng nắng

Baoquocte.vn. Dự báo thời tiết Hà Nội và Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời rét, mưa nhỏ mưa phùn, sương mù rải rác; Tây Bắc trưa chiều trời nắng; Nam Bộ ngày nắng.
Covid-19 sáng 24/1: Thêm địa phương có ca nhiễm biến thể Omicron, Hà Tĩnh sửa quy định cách ly trẻ chưa tiêm vaccine

Covid-19 sáng 24/1: Thêm địa phương có ca nhiễm biến thể Omicron, Hà Tĩnh sửa quy định cách ly trẻ chưa tiêm vaccine

Baoquocte.vn. Hà Nam ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong do Covid-19, cả nước vẫn có hàng nghìn ca mắc trong cộng đồng.
Thế giới đang ở thời điểm mấu chốt trong đại dịch Covid-19

Thế giới đang ở thời điểm mấu chốt trong đại dịch Covid-19

Baoquocte.vn. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia cùng nhau nỗ lực để chấm dứt giai đoạn cấp tính của đại dịch Covid-19.
Biến thể Omicron lây lan, số ca nhiễm Covid-19 của Nga lập đỉnh 3 ngày liên tiếp

Biến thể Omicron lây lan, số ca nhiễm Covid-19 của Nga lập đỉnh 3 ngày liên tiếp

Baoquocte.vn. Trong bối cảnh biến thể Omicron hoành hành, số ca mắc Covid-19 của Nga ghi nhận mức cao nhất từ trước tới nay trong 3 ngày liên tiếp.
Không gian riêng cho những người mắc Covid-19 không có triệu chứng tại Nhật Bản

Không gian riêng cho những người mắc Covid-19 không có triệu chứng tại Nhật Bản

Baoquocte.vn. Từ ngày 25/1, thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ vận hành một cơ sở điều trị dành riêng cho bệnh nhân mắc Covid-19 không triệu chứng.
Sự xuất hiện của chủng phụ của biến thể Omicron BA.2 và tương lai đại dịch Covid-19

Sự xuất hiện của chủng phụ của biến thể Omicron BA.2 và tương lai đại dịch Covid-19

Baoquocte.vn. Các nhà khoa học đang theo dõi chủng phụ của biến thể Omicron mới tên là BA.2 nhằm xác định tác động của nó tới sự lây lan của dịch Covid-19.
CDC Mỹ: Mũi vaccine Covid-19 thứ 3 hiệu quả 90% trong việc ngăn nhập viện

CDC Mỹ: Mũi vaccine Covid-19 thứ 3 hiệu quả 90% trong việc ngăn nhập viện

Baoquocte.vn. CDC Mỹ công bố 3 nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của mũi vaccine Covid-19 thứ 3 nhằm tạo ra sự bảo vệ tốt nhất trước biến thể Omicron.
Biến thể Omicron: Một dòng phụ đang phát triển nhanh, lan tới 40 quốc gia

Biến thể Omicron: Một dòng phụ đang phát triển nhanh, lan tới 40 quốc gia

Baoquocte.vn. Cơ quan an ninh y tế Anh (UKHSA) đang theo dõi một dòng phụ của biến thể Omicron, cho rằng nó có thể phát triển nhanh.
XSBT 25/1, kết quả xổ số Bến Tre hôm nay 25/1/2022. KQXSBT thứ 3

XSBT 25/1, kết quả xổ số Bến Tre hôm nay 25/1/2022. KQXSBT thứ 3

Baoquocte.vn. XSBT 25/1. Trực tiếp kết quả xổ số Bến Tre nhanh nhất hôm nay - XSBT 25/1/2022. KQXSBT. ket qua xo so Ben Tre.
XSBL 25/1, kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay 25/1/2022. KQXSBL thứ 3

XSBL 25/1, kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay 25/1/2022. KQXSBL thứ 3

Baoquocte.vn. XSBL 25/1. Trực tiếp kết quả xổ số Bạc Liêu nhanh nhất hôm nay - XSBL 25/1/2021. KQSXBL. ket qua xo so Bac Lieu.
XSVT 25/1, kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay 25/1/2022. KQXSVT thứ 3

XSVT 25/1, kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay 25/1/2022. KQXSVT thứ 3

Baoquocte.vn. XSVT 25/1. Trực tiếp kết quả xổ số Vũng Tàu nhanh nhất hôm nay - XSVT 25/1/2022. KQXSVT . ket qua xo so Vung Tau.
XSMB 25/1, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 25/1/2022

XSMB 25/1, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 25/1/2022

Baoquocte.vn. XSMB 25/1. trực tiếp xổ số miền Bắc 25/1/2022. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. xổ số hôm nay 25/1/2022. xổ số miền Bắc thứ 3. xo so mien bac. KQXSMB
XSMT 25/1, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 25/1/2022. dự đoán XSMT

XSMT 25/1, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 25/1/2022. dự đoán XSMT

Baoquocte.vn. XSMT 25/1. xổ số hôm nay 25/1/2022. trực tiếp xổ số miền Trung 25/1/2022. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. xo so mien trung. KQXSMT
XSMN 25/1, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 25/1/2022

XSMN 25/1, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 25/1/2022

Baoquocte.vn. XSMN 25/1. trực tiếp xổ số miền Nam 25/1/2022. kết quả xổ số miền Nam hôm nay. xổ số miền Nam thứ 3. xổ số hôm nay 25/1/2022. xo so mien nam. KQXSMN
Phiên bản di động